"เศรษฐา" ไม่รู้ปม "เฉลิม" จ่อทิ้งเพื่อไทย หลังอ้างไม่พอใจ "ทักษิณ"

วันที่ 5 ต.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นไม่พอใจ ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี นั้นจะมีการเข้าไปช่วยพูดคุยหรือไม่ เศรษฐา บอกว่า ตนไม่ทราบเรื่องเลย ว่าท่านทะเลาะอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรือเข้าใจผิดกันหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องของคนสองคน พร้อมยืนยันไม่ทราบประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร

“วัน” โต้ข่าวพูดกวนโอ๊ย ยันไม่เคยให้ร้ายเพื่อไทย ลือสะพัด “เฉลิม” ตัดขาดทักษิณ

"เศรษฐา" สายตรง แสดงความเสียใจ "ทูตลาว-เมียนมา" เหตุยิงพารากอน

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องให้ แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้ามาพูดคุยแก้ปัญหาเรื่องนี้หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่เขาจะจัดการกันเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน ซึ่งอาจจะมีงอนหรือน้อยใจกันบ้างแต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

เมื่อถามถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาเคลื่อนไหว เพราะไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้ เศรษฐา ย้ำว่า ตนไม่ทราบ และตำแหน่งก็มีจำนวนจำกัด อีกทั้งหลายๆท่านที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์เข้ามาช่วยบ้านเมือง

"เมื่อเราอยู่ตรงนี้ บางท่านก็เป็นรัฐมนตรี บางท่านก็เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี บางคนได้เป็นรัฐมนตรีช่วย บางคนได้เป็นที่ปรึกษา บางคนได้อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ” ซึ่งตนมองว่ามีหลายหน้าที่ หลายเสา ที่ทุกคนจะเข้าไปอยู่กันได้ พร้อมย้ำว่าการแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยไปเรื่อยๆ เห็นได้จากการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง ก็มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองร่วมด้วย ฉะนั้นก็คงต้องค่อยๆ ทยอยออกมา

เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหาภายในใช่หรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า “ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นเรามาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจจะดีกว่า”

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาประกาศออกจากพรรคนั้น เศรษฐา กล่าวว่า ตนคงไปบอกใครพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยงกับตน แต่ขอพูดโดยรวมว่าถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้เจรจาถ้อยทีถ้อยอาศัยด้วยภาษาที่ไม่ก้าวร้าว ซึ่งเป็นหลักที่ตนยึดมาตลอด ขอให้เป็นเช่นนั้น

โปรแกรมการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022 วันที่ 5 ต.ค. 66 ของนักกีฬาไทย

จัด “คอมมานโด” ทวงคืนวัดบางคลาน เรียก “สว.กิตติศักดิ์” พบ | 3 ต.ค. 66 | เข้มข่าวใหญ่

ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งหลุด 37 เม็ดเงินต่างชาติชะลอไหลออก คำพูดจาก เว็บสล็อต มาแรงอันดับ 1

 "เศรษฐา" ไม่รู้ปม "เฉลิม" จ่อทิ้งเพื่อไทย หลังอ้างไม่พอใจ "ทักษิณ"